Quảng cáo trên Google hiện là kênh mang về hiệu quả cao nhất với phần lớn các ngành vì khả năng tiếp cận NHANH và ĐÚNG đến khách hàng có nhu cầu cao nên mức độ cạnh tranh tương ứng cũng rất cao. Để thành công khi quảng cáo Google cần có chiến lược, kỹ thuật setup quảng cáo kết hợp với sự tối ưu liên tục mới có thể tạo ra hiệu quả vượt trội so với đối thủ.
Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị quảng cáo không đúng về quảng cáo Google gây hiểu sai mà bạn cần có khả năng đánh giá.
3 LỜI QUẢNG CÁO bạn KHÔNG NÊN TIN:
- Thời gian hiển thị quảng cáo 24/7
- Hiển thị top 1 – 2 chỉ với vài trăm nghìn/tháng
- Không giới hạn từ khóa
Chắc hẳn bạn có thể gặp nhiều lời giới thiệu như này về dịch vụ quảng cáo Google. Thì bạn không nên tin (tất nhiên vẫn có ngoại lệ là những đơn vị có mức chi vài tỷ/tháng cho quảng cáo Google), chúng ta cùng phân tích.
Trước tiên chúng ta cần biết, Google sẽ thu phí trên mỗi lượt click vào quảng cáo. Giá mỗi click tùy độ cạnh tranh có thể có giá từ vài đồng đến vài chục nghìn/click. Chi phí bạn phải trả cho Google bằng Tổng số click * Giá mỗi click.
- Quảng cáo hiển thị 24/7: Điều này gần như phi lý. Để hiển thị liên tục suốt cả ngày, bạn cần có ngân sách lớn cỡ hơn 10 triệu/ngày thì quảng cáo của bạn mới có khả năng hiển thị như vậy. Trừ khi lĩnh vực của bạn chỉ có tầm 100 – 200 lượt tìm kiếm/tháng và giá mỗi click chỉ 100đ – 200 đ thì với ngân sách ít khoảng 1 – 2 triệu/tháng thì bạn mới có thể hiển thị 24/7.
- Hiển thị top 1 – 2 chỉ với vài trăm nghìn/tháng: Đã từ lâu Google bỏ chức năng bid (đấu thầu) vị trí hiển thị cụ thể theo vị trí. Hiện nay 4 vị trí đầu tiên trên quảng cáo tìm kiếm được Google gọi là “Top đầu”. Nên ngoài cách “tối ưu quảng cáo chuyên sâu” thì cách để bạn có thể hiển thị ví trí top 1 – 2 chắc chỉ có cách là tiêu một số siêu lớn mà không cần quan tâm đến việc tối ưu hiệu quả.
- Không giới hạn từ khóa: Không lựa chọn bộ từ khóa tốt, thì khi quảng cáo không khác gì ném tiền qua cửa sổ. Khi họ đưa ra thông tin này, có thể khiến bạn hiểu là khi mở rộng thật nhiều từ khóa, sẽ không bị xót khách hàng. Nhưng như thế là không đúng. Một trong những yếu tố quan trọng để tối ưu quảng cáo là việc lựa chọn bộ từ khóa chất lượng. Mở rộng từ khóa không sát với hành vi khách hàng của bạn sẽ chỉ khiến bạn tốn tiền vào những lượt click không đúng với khách hàng tiềm năng của bạn. Trong quá trình tối ưu quảng cáo, một trong những việc tốn thời gian nhất là hướng khách hàng vào những từ khóa có khả năng tạo chuyển đổi cao thì mới tạo ra hiệu quả cho bạn.
Lý do những đơn vị quảng cáo khi giới thiệu như 3 lời quảng cáo ở trên có thể chiến lược kinh doanh của họ là “lấy số lượng khách mà không quan tâm đến hiệu quả”. Tức là họ làm sao để có nhiều khách hàng ký hợp đồng. Nếu chạy không hiệu quả họ chấp nhận tỷ lệ khách hàng bỏ sau khi triển khai trên 50%.
3 ĐIỀU QUAN TRỌNG BẠN CẦN NẮM RÕ:
- Quảng cáo cần lượng thời gian tối thiểu để tối ưu
- Phí dịch vụ phù hợp.
- Phối hợp chặt chẽ với công ty quảng cáo
3 điều này là rất quan trọng, bất kỳ khách hàng nào khi ký hợp đồng với GooAds, chúng tôi đều cần khách hàng hiểu thật rõ trước khi triển khai. Khi hợp tác cả 2 bên cùng có lợi thì mới hiệu quả và lâu dài.
- Quảng cáo cần lượng thời gian tối thiểu để tối ưu: Quảng cáo Google sẽ CHƯA mang về HIỆU QUẢ VƯỢT TRỘI ngay lập tức (điều này khác với việc mang về khách hàng ngay sau khi chạy) vì cứ chạy Google mà doanh thu tăng mạnh ngay thì ai cũng sẽ chạy quảng cáo Google nhưng chỉ có số ít thành công. Để quảng cáo hiệu quả, cần sự kết hợp từ chiến lược sản phẩm – trải nghiệm website – kỹ thuật của đội ngũ quảng cáo. Thời gian theo Google đưa ra thông thường cần ít nhất 5 ngày. Google cần thời gian để “HỌC – HIỂU” về sản phẩm/dịch vụ của bạn và hành vi khách hàng của bạn. Theo chuyên ngành gọi là quá trình MÁY HỌC.
- Phí dịch vụ phù hợp: Hiện phí dịch vụ quảng cáo Google thường được tính trên mức % ngân sách quảng cáo chi tiêu. Giao động từ 10 – 20%. Mỗi công ty dựa trên nhiều yếu tố sẽ có mức phí khác nhau. Những đơn vị thu phí 10% có thể là các cá nhân chạy không bị các chi phí vận hành, hoặc các công ty mới khởi nghiệp. Tuy có chi phí rẻ nhưng năng lực triển khai có thể không tốt dẫn đến dù chi phí rẻ nhưng hiệu quả không cao thì tính ra RẺ MÀ CUỐI CÙNG LẠI ĐẮT.Tại GooAds, phí dịch vụ của chúng tôi từ 15 – 20% tùy từng giai đoạn. Giai đoạn 2 – 3 tháng đầu chúng tôi thường thu phí 20% vì giai đoạn đầu này để tối ưu quảng cáo cần rất nhiều thời gian và nhân sự. Tương ứng là chi phí đi theo. Có thể nói rằng, 2 đến 3 tháng đầu chúng tôi có rất ít lợi nhuận. Mà đi làm kinh doanh thì không ai muốn điều đó. Nên để có thể mang về hiệu quả kinh doanh thì chúng tôi cần làm thật chất lượng thì khách hàng mới duy trì dịch vụ. Khi đó chúng tôi mới bắt đầu có lợi nhuận.
- Phối hợp chặt chẽ với công ty quảng cáo: Qua hàng trăm dự án, hàng nghìn chiến dịch đã triển khai, chúng tôi rút ra là càng khách hàng nào cung cấp thông tin đầy đủ về thông tin khách hàng (data) liên hệ như: số lượng data thu được, mức độ tiềm năng của data thì hiệu quả càng cao. Hiện nay khi làm gì cũng phải có data thì mới đánh giá được hiệu quả từ đó ra các quyết định tối ưu kịp thời. Nếu không sẽ rất dễ sai mục tiêu. Điều này đến từ cơ chế của Google. Khi tiếp cận một lượng đối tượng nào đó, thì nếu không có điều chỉnh, thì Google sẽ coi đối tượng đó phù hợp với chân dung khách hàng của bạn. Trường hợp đúng thì không sao, nhưng nếu sai thì Google có xu hướng phân phối đến nhóm đối tượng sai đó. Để lâu ngày sẽ dẫn đến lãng phí lượng chi phí rất lớn vì không mang lại hiệu quả.
Vì vậy, GooAds có các cam kết hiệu quả theo các mức dưới đây
Với mọi ngành, GooAds đều có thể đưa ra mức ngân sách phù hợp dựa trên lượng khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu mong muốn sau thời gian triển khai thử nghiệm trong khoảng từ 15 ngày đến – 1 tháng.
Cam kết hiệu quả quảng cáo sau ít nhất từ 7 – 10 ngày kể từ khi quảng cáo được duyệt với dự án ngân sách dưới 10 triệu/tháng;
Cam kết hiệu quả quảng cáo sau ít nhất từ 15 ngày – 1 tháng kể từ khi quảng cáo được duyệt với dự án ngân sách từ 30 triệu trở lên
CAM KẾT
-
CÓ khách hàng NGAY lập tức
Có khách hàng ngay lập tức
Ngay khi quảng cáo bắt đầu chạy, sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đã có thể tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng. Website ngay lập tức đứng ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm Google và có được những lượt truy cập chất lượng, nhờ đó mang về khách hàng và đơn hàng cho doanh nghiệp.
-
Nhắm đúng khách hàng NHU CẦU CAO
Nhắm đúng khách hàng
Google Ads cho phép nhắm mục tiêu sâu theo từ khóa, đối tượng, vị trí,… giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ. “Đúng người, đúng thời điểm” sẽ mang về đơn hàng và giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu vượt bậc.
-
Có thể ĐO ĐẾM hiệu quả đầu tư NGAY
Đo đếm hiệu quả đầu tư
Số lượt hiển thị, lượt click, lượt chuyển đổi,…đều được đo lường ngay lập tức. Đặc biệt, đo lường lượt chuyển đổi và chi phí/chuyển đổi nhanh chóng, chính xác, kịp thời giúp doanh nghiệp tính toán được hiệu quả của kênh quảng cáo để ra quyết định tối ưu.
-
01Hướng đến hiệu quả bền vững
Cam kết KHÔNG sử dụng các thủ thuật kiếm lợi bất chính, gây hại cho doanh nghiệp trong dài hạn như click ảo, chạy bùng tiền, từ khóa không liên quan…
Mọi phương pháp, kỹ thuật đều hướng tới đem lại hiệu quả cuối cùng cho khách hàng như doanh số, dữ liệu khách hàng, nhận biết thương hiệu.
-
02Năng lực được chứng nhận – Là đối tác Google
Năng lực của GooAds đã được công nhận bởi Google qua chương trình đối tác của Google (Google Partner). Chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời của Google để giải quyết nhanh chóng những vấn đề có thể phát sinh. (Xem chứng nhận của GooAds)
-
03Công ty uy tín – Nhân sự chuyên nghiệp
Với hơn 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi có đội ngũ nhân sự am hiểu chuyên môn cao đã đạt các chứng chỉ chuyên môn từ Google, đã triển khai khai nhiều dự án với ngân sách hàng tỷ đồng sẽ giúp tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả cho dự án của bạn.
-
04Tiên phong áp dụng công nghệ mới
Nghiên cứu và áp dụng các kỹ thuật quảng cáo mới nhất từ Google như Smart Bidding, CPA mục tiêu, Dynamic Remarketing…
Ngoài ra GooAds cũng tự phát triển các công cụ tối ưu để nâng cao hiệu quả cho khách hàng -
05Báo cáo minh bạch, rõ ràng
Chúng tôi báo cáo chi tiêu ngân sách rõ ràng hằng ngày đến khách hàng. Các báo cáo về từ khóa, chỉ số quảng cáo được gửi đến khách hàng hàng tuần/hàng tháng để khách hàng luôn nắm được thông tin minh bạch, rõ ràng về hiệu quả quảng cáo.
Cách GooAds triển khai quảng cáo
Hiện nay có hàng nghìn doanh nghiệp và cá nhân cung cấp dịch vụ Google Ads, nhưng GooAds vẫn luôn là đơn vị uy tín được khách hàng tin tưởng, gắn bó. Đó là vì chúng tôi sở hữu bí quyết tối ưu quảng cáo Google độc quyền, chỉ có tại GooAds.
01.
Xây dựng chiến lược phù hợp
GooAds triển khai Google Ads dựa trên nền tảng marketing. Với mỗi sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, chúng tôi nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng để xây dựng chiến lực quảng cáo phù hợp, hiệu quả. Chúng tôi hiểu rõ loại hình quảng cáo nào sẽ phù hợp với ngành hàng của bạn và mục tiêu marketing.
02.
Xây dựng bộ từ khóa “chất”
Với quảng cáo tìm kiếm và mua sắm, từ khóa là một trong ba trụ cột chính tạo nên hiệu quả cuối cùng (từ khóa, thông điệp quảng cáo, trang đích). Thực hiện nghiên cứu bài bản cùng với yếu tố kinh nghiệm và hiểu biết về khách hàng và ngành hàng, chúng tôi xây dựng nên bộ từ khóa “chất” giúp tạo nên hiệu quả quảng cáo cao.
03.
Xây dựng thông điệp quảng cáo ấn tượng
Kinh nghiệm nhiều năm trong ngành giúp chúng tôi thấu hiểu sâu sắc từng ngành hàng để sáng tạo những thông điệp quảng cáo ấn tượng, hấp dẫn. Nhờ vậy sẽ thu hút khách hàng tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn và liên hệ để được tư vấn.
04.
Tối ưu trang đích (landingpage, website)
Trang đích là yếu tố quan trọng hàng đầu để quảng cáo hiệu quả và mang lại khách hàng tiềm năng cho bạn. Là một doanh nghiệp MarTech (marketing và công nghệ), chúng tôi hiểu rõ như thế nào là một trang đích chuyển đổi cao. Đội ngũ sẽ review và đề xuất cải tiến để có được trang đích tối ưu trước khi set-up quảng cáo.
QUY TRÌNH
LÀM VIỆC CHUYÊN NGHIỆP
Tiếp nhận yêu cầu
Thông qua form liên hệ hoặc qua số điện thoại, kể từ khi có thông tin nhu cầu khách hàng, GooAds sẽ gửi bảng hỏi để nắm bắt được chi tiết NHU CẦU và YÊU CẦU của khách hàng. Để hiệu quả nhất cho Khách hàng, chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ trực tiếp qua điện thoại cho Khách hàng để nắm được thông tin chi tiết cũng như tư vấn sơ bộ định hướng cho Khách hàng
01
Gửi bảng phân tích và Báo giá
GooAds sẽ xây dựng bản phân tích đánh giá chi tiết kèm báo giá chi phí thiết kế website. Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm trong ngành, GooAds sẽ xây dựng được cho Khách hàng phương án triển khai tối ưu nhất
02
Làm hợp đồng
Hai bên cùng xây dựng chi tiết các điều khoản hợp đồng, khi ký kết hợp đồng Khách hàng sẽ thanh toán 50% giá trị hợp đồng để GooAds tiến hành triển khai các công việc theo chiến lược và kế hoạch quảng cáo.
03
Setup Quảng cáo và theo dõi chuyển đổi
GooAds sẽ lập kế hoạch từ khóa; và Tối ưu nội dung trang đích quảng cáo.
Thời gian setup các chiến dịch:
Chiến dịch tìm kiếm, hiển thị, video, khám phá: Setup 1 ngày, đợi Google duyệt 1- 3 ngày.
Chiến dịch mua sắm: Setup và đợi duyệt trong vòng 3-7 ngày
04
Chạy và Tối ưu quảng cáo
Tháng đầu tiên GooAds sẽ tối ưu quảng cáo hàng ngày vì để quảng cáo hiệu quả cần tối ưu rất nhiều với tài khoản mới. Từ tháng thứ 2 tùy theo gói dịch vụ khách hàng lựa chọn, thời gian tối ưu quảng cáo sẽ khác nhau.
05
Gửi báo cáo và Đánh giá kết quả chạy
GooAds xây dựng hệ thống báo cáo với các chỉ số quan trọng để Khách hàng đánh giá được hiệu quả quảng cáo. Khách hàng có thể xem được hàng ngày trên hệ thống riêng của GooAds.
06
Những giá trị chúng tôi mang lại cho khách hàng

GooAds đã đồng hành cùng chúng tôi từ những năm đầu khởi nghiệp. Tôi đánh giá cao khả năng xây dựng hệ thống và tối ưu chi phí cho các doanh nghiệp phát triển từ quy mô nhỏ.
Anh Trần Trung – CEO Newlando.vn

Luxfuni.com được GooAds xây dựng và tối ưu thường xuyên giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng và tối ưu chuyển đổi cho Luxfuni. Tôi đánh giá cao năng lực setup hệ thống marketing và công nghệ đồng bộ từ GooAds
Chị Đặng Thuỳ Linh – CEO Luxfuni.com

Wego Uniform giao toàn bộ hoạt động marketing cho GooAds từ những ngày đầu thành lập. Sự phát triển của Wego Uniform có sự đóng góp không nhỏ của GooAds.
Chị Thư Trần – CEO Wego Uniform (Wego.net.vn)

GooAds đã giúp Kiến Vàng tăng trưởng 300% doanh thu với Google Ads, mang lại lượng khách hàng dồi dào, ổn định cho Kiến Vàng. Ngoài Google Ads, chúng tôi tin tưởng giao toàn bộ hoạt động marketing cho GooAds.
Chị Trần Liên – CEO Kienvang.com
Câu hỏi thường gặp
-
1. GooAds có những cam kết gì?
Quảng cáo Google sẽ không mang về hiệu quả VƯỢT TRỘI ngay, vì cứ chạy Google mà doanh thu tăng mạnh ngay thì ai cũng sẽ chạy quảng cáo Google. Với mọi ngành, GooAds đều có thể đưa ra mức ngân sách phù hợp dựa trên lượng khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu mong muốn sau thời gian triển khai thử nghiệm trong khoảng từ 15 ngày đến – 1 tháng. -
2. Thời gian setup quảng cáo bao lâu?
Chiến dịch tìm kiếm, hiển thị, video, khám phá: Setup 1 ngày, đợi Google duyệt 1- 3 ngày
Chiến dịch mua sắm: Setup và đợi duyệt trong vòng 3-7 ngày -
3. GooAds nhận ngân sách tối thiểu bao nhiêu?
Không có ngân sách tối thiểu, dựa trên kinh nghiệm 10 năm của chúng tôi, mức ngân sách tối thiểu nên chi ở mức từ 5 triệu/tháng trở lên để thấy rõ tác động về tính hiệu quả kênh Google mang lại. -
4. Có được chỉnh sửa, tạm dừng trong thời gian chạy không?
Trong thời gian chạy có thể chỉnh sửa và tạm dừng bất cứ lúc nào. Nhưng để tối ưu, Google khuyến cáo không chỉnh sửa, thay đổi thường xuyên. Nên trong quy trình làm việc, chúng tôi sẽ lập kế hoạch kỹ để hạn chế các chỉnh sửa nhằm tối ưu hiệu quả cho chiến dịch của khách hàng -
5. Khách hàng xem báo cáo qua đâu?
GooAds luôn hướng tới sự minh bạch và kịp thời để khách hàng có thể nắm bắt tình hình thực tế nhằm đưa ra các quyết định phù hợp. Chúng tôi sẽ cập nhật báo cáo vào file Google Sheet để khách hàng có thể xem mọi lúc, mọi nơi. Và sao kê chứng từ chi tiêu từ hệ thống của Google. -
6. GooAds có thiết kế website, landingpage, chỉnh sửa nội dung web không không?
GooAds có nhận thiết kế website và landingpage. Tư vấn cũng như trực tiếp triển khai tối ưu nội dung content, trang đích ở gói dịch vụ phù hợp để giúp quảng cáo của khách hàng hiệu quả hơn